(Đại diện Ban Lãnh đạo và CB.CNV Khu công nghiệp Vĩnh
Lộc tại Hội nghị)
Phát biểu tại
Hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Đức – Phó trưởng CA Quận, Phó Ban ATGT
Quận Bình Tân đã thông qua báo cáo tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông
trong năm 2014 của quận. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn giảm 33 vụ
so với năm 2013, tỷ lệ giảm là 27,73 so cùng kỳ, làm chết 83 người, bị thương 5
người. Mức độ thiệt hại về tài sản: hư hỏng 4 xe ô tô, 37 xe mô tô và 03 xe thô
sơ. Va chạm giao thông giảm 23 vụ so với năm 2013; bị thương 527 người; hư hỏng
55 xe ô tô, 416 xe mô tô và 05 xe thô sơ.
Tuy tai nạn
giao thông trong năm 2014 được kéo giảm so với năm 2013 nhưng không vì thế mà
công tác đảm bảo an toàn giao bị chủ quan, lơi là trong năm 2015. Ngay từ tháng
cuối năm 2014, Ban An toàn giao thông quận đã tăng cường phối hợp với các ban
ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ cho công
nhân, học sinh và thanh thiếu niên trên địa bàn bằng nhiều hình thức: tuyên
truyền miệng, pano, hội thi, tiểu phẩm… Ngoài ra, Ban an toàn giao thông quận
còn phối hợp với Đội cảnh sát, Phòng quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự đô
thị… tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và vi
phạm trật tự lòng lề đường, trật tự đô thị trên các tuyến đường trọng điểm trên
địa bàn quận nhằm ngăn chặn giao thông và giảm thiểu số lượng tai nạn giao
thông đang ngày một tăng cao như hiện nay.
Cũng tại Hội
nghị, ông Nguyễn Văn Kiệt – Đội phó Đội Bảo vệ Khu công nghiệp Vĩnh Lộc đã đọc
bài tham luận, nêu ra số liệu, phân tích các nguyên nhân và đề xuất một số giải
pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông trong địa bàn Khu công nghiệp Vĩnh Lộc.
Phát động năm
an toàn giao thông năm 2015 trên địa bàn Quận Bình Tân, đồng chí Nguyễn Ngọc
Tường – Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT thành phố đã phát biểu chỉ đạo
tiếp tục triển khai Năm An toàn giao thông 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý
kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với mục tiêu “Tính mạng
con người là trên hết”, xác định chỉ tiêu cụ thể giảm tai nạn giao thông và các
giải pháp thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương nhằm kéo
giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2014 và không
để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài hay tình trạng lấn chiếm lòng lề đường xảy
ra trong các địa bàn trọng yếu./.
Lan Anh – Giám đốc KHĐT